วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2565

แนะนำ ปลูกผม รักษาผมร่วงโรงพยาบาลยันฮี ติดต่อ จิ (ยันฮี) 0934493626


ปลูกผม  ทางเลือกของผู้มีปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรงพยาบาลยันฮี
ถ้าเราเจอปัญหาผมร่วงถ้าผมร่วงมากๆก็จะพบปัญหาศีรษะล้าน เดี๋ยวนี้ไม่ต้องรออายุเยอะแล้วคนที่อายุน้อยผมก็สามารถร่วงได้เหมือนกัน เรามาดูสาเหตุที่ศีรษะล้านโดย นพ.ประเสริฐ สี่ศิลปชัย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกและรักษาเส้นผมโรงพยาบาลยันฮี มีคำตอบมาช่วยเฉลยให้หายคาใจ   
สำหรับสาเหตุของการศีรษะล้านนั้น มีดังต่อไปนี้
1. กรรมพันธุ์ ร้อยละ 90 ของผู้ที่ประสบปัญหาศีรษะล้านนั้นเกิดจากกรรมพันธุ์
2. โรคหรือภาวะต่างๆ เช่น ผู้ป่วยโรค SLE, ไทรอยด์เป็นพิษ หรือขาดสารอาหาร ฯลฯ โรคเหล่านี้อาจทำให้เกิดอาการผมร่วงได้ นอกจากนั้นการคลอดบุตรก็ยังทำให้ผมร่วงได้เช่นกัน

การประเมินก่อนการผ่าตัดปลูกผมที่โรงพยาบาลยันฮี
ขั้นแรกแพทย์จะทำการซักประวัติการเจ็บป่วยก่อน เพราะแม้ว่าส่วนใหญ่ปัญหาศีรษะล้านจะเกิดจากกรรมพันธุ์ แต่คนไข้อาจจะเกิดจากมีโรคอื่นก็เป็นได้ เมื่อแพทย์ทำการประเมินแล้วพบว่า  คนไข้เป็นโรคศีรษะล้านจากกรรมพันธุ์  เช่น ร่วงจากทั้งสองด้านเว้าเข้าไป ก็จะประเมินได้ว่าควรรักษาแบบใด ซึ่งการรักษามี 2 ประเภท ได้แก่
1. การรักษาโดยใช้ยา คนไข้บางคนอาจเข้าใจผิดว่าเราใช้การผ่าตัดไปแทนที่การรักษาด้วยยา แต่การผ่าตัดจริงๆ แล้วจะทำก็ต่อเมื่อใช้ยาไม่ได้ผลแล้ว ซึ่งยาที่ให้จะเป็นยาลดระดับฮอร์โมนเพศชาย แต่ยานี้จะมีผลข้างเคียงประมาณ 0.7-1% คือ อาจทำให้เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ อารมณ์ทางเพศลดลง และในบางรายอาจเกิดอาการนกเขาไม่ขันได้
2. การรักษาโดยการผ่าตัดปลูกผม การรักษาโดยการผ่าตัดนั้นจะทำก็ต่อเมื่อการใช้ยารักษาไม่ได้ผล การปลูกผมจริง คือ การย้ายเส้นผมของคนไข้จากท้ายทอย มาปลูกบริเวณที่ล้าน การย้ายมี 2 แบบ  คือ การตัดหนังศีรษะออกมาเป็นแผ่นแล้วมาซอยให้ได้ผมเป็นต้นๆ แล้วฝังปลูกลงไปใหม่คล้ายๆ กับการปลูกต้นไม้ อีกวิธีคือการเจาะให้ได้ผมมาทีละช่อ แล้วปลูกเข้าไปใหม่บริเวณที่ล้าน

การเตรียมตัวก่อนผ่าตัดปลูกผมที่่ยันฮี
1. เช็คโรคประจำตัวให้เรียบร้อย เช่น โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง หรือโรคหัวใจ แม้ว่าการผ่าตัดนั้นจะไม่อันตราย และแพทย์จะฉีดเพียงยาชาให้คนไข้ แต่หากคนไข้ไปให้อายุรแพทย์ควบคุมโรคประจำตัวให้เรียบร้อยก่อนก็จะส่งผลดีต่อคนไข้เอง เช่น หากเป็นโรคเบาหวานแล้วให้แพทย์คุมน้ำตาลให้ แผลผ่าตัดก็จะหายได้ไว เป็นต้น
2. งดอาหารหรือทานอาหารอ่อนๆ 4-6 ชั่วโมงก่อนการผ่าตัด อาจมีการเจาะเลือดบ้าง ซึ่งในส่วนนี้จะแล้วแต่ศัลยแพทย์ผู้ผ่าตัดจะพิจารณาตามสมควร
3. ควรสวมเสื้อเชิร์ตมาทำการผ่าตัด เมื่อผ่าตัดเสร็จเรียบร้อยและมีการเปลี่ยนเสื้อผ้าจะได้ไม่โดนบริเวณแผล
4. ควรไว้ผมยาวสักเล็กน้อย เนื่องจากผมจะได้ช่วยบังแผลเป็นให้มองเห็นได้ไม่ชัด แต่โดยปกติแผลเป็นนั้นจะเป็นแผลเล็กๆ ซึ่งมองไม่ค่อยเห็นอยู่แล้ว

สอบถามข้อมูล ปลูกผม ติดต่อนัดหมายแพทย์ปลูกผม แก้ไขหัวล้าน สอบถามราคาปลูกผมที่โรงพยาบาลยันฮี
ติดต่อ จิ(ยันฮี)
Tel.            :    0934493626
LinE  ID    :    @kmg1881c   ( ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ )
หรือกด  ➡ https://line.me/R/ti/p/%40kmg1881c 







ผ่าตัดปลูกผม โดย นพ.ประเสริฐ สี่ศิลปชัย
แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกและรักษาเส้นผมโรงพยาบาลยันฮี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น