วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2567

แนะนำ การผ่าตัดศัลยกรรมลักยิ้ม แก้มบุ๋ม โรงพยาบาลยันฮี






การผ่าตัดศัลยกรรมลักยิ้ม แก้มบุ๋ม หรือ ทำลักยิ้ม ลักยิ้มแบบจุด ทำลักยิ้มแบบขีด

                รอยยิ้มที่ประดับด้วย ลักยิ้ม เป็นอีกเสน่ห์ที่หน้าชวนมอง ปัจจุบัน การผ่าตัดทำลักยิ้ม กำลังเป็นที่นิยม ทุกเพศ ทุกวัย อย่างไรก็ตาม ความก้าวหน้าของการศัลยกรรมตกแต่งในปัจจุบัน ได้เข้ามาช่วยให้การผ่าตัดสร้างลักยิ้มที่สามารถเลียบแบบธรรมชาติได้อย่างแนบเนียนและถาวร 

ขั้นตอนการเตรียมตัวก่อนการผ่าตัด ลักยิ้ม ที่โรงพยาบาลยันฮี     
      1.  ตรวจร่างกายว่ามีโรคประจำตัวหรือไม่ เช่น โรคความดัน , โรคเบาหวาน, หรือโรคที่เกี่ยวกับการไหลเวียนของเลือด ก่อนการผ่าตัด ลักยิ้มควรแจ้งให้แพทย์ที่ผ่าตัดทราบถึงประวัติโรคประจำตัวของเราด้วย
2.  ควรหลีกเลี่ยงการผ่าตัดในบริเวณที่มีการเสี่ยงต่อการติดเชื่อ เช่น สิวอักเสบ ควรรักษาให้หายก่อนเข้ารับการผ่าตัด ลักยิ้ม
3.  ควรงดวิตามิน อาหารเสริม ยาบำรุงก่อนการผ่าตัด 7 – 10 วัน เช่น วิตามินอี น้ำมันปลา เมล็ดองุ่น ใบแปะก๊วย โสม และควรงดยาที่มีผลต่อการหยุดเลือด เช่น Ibuprofen , Diclofenac 
4.  ควรงดสูบบุหรี่ก่อนการผ่าตัด 4 สัปดาห์ และงดดื่มแอลกอฮอล์ ก่อนการผ่าตัด ลักยิ้ม 1 สัปดาห์

การผ่าตัดลักยิ้ม มี 2 แบบ
      -  ลักยิ้ม ลักษณะ แบบจุด จะเป็นรอยบุ๋มเป็นจุดเล็กๆ
      -  ลักยิ้ม ลักษณะ แบบขีด จะเป็นรอยขีดแนวตั้ง ประมาณ ครึ่งเซนติเมต

ขั้นตอนผ่าตัดลักยิ้ม
การผ่าตัดสร้างลักยิ้ม เริ่มจากแพทย์จะฉีดยาชาเฉพาะที่หรืออาจให้ยาคลายกังวลร่วมด้วย จากนั้นแพทย์จะเปิดแผลที่กระพุ้งแก้มด้านในตรงตำแหน่งที่กำหนดไว้ แล้วจึงตัดกล้ามเนื้อบางส่วนจากภายในกระพุ้งแก้ม ก่อนจะเย็บกล้ามเนื้อที่เหลือเข้ากับผิวหนังของแก้มเพื่อสร้างรอยต่อของกล้ามเนื้อและผิวหนัง เมื่อเรียบร้อยแล้วแพทย์จึงจะเย็บแผลภายในกระพุ้งแก้มปิดด้วยไหมละลายประมาณ 1-2 เข็ม เพียงเท่านี้ คุณก็จะได้รอยบุ๋มของลักยิ้มตามต้องการ

ดูแลหลังผ่าตัดลักยิ้ม
          หลังการผ่าตัดลักยิ้ม แผลทางช่องด้านในปาก ในระยะแรกควรงดอาหารที่มีรสจัด หลีกเลี่ยงการกระทบกระเทือนบริเวณแผลผ่าตัดรวมถึงรับประทานยาแก้อักเสบตามแพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการอักเสบของแผลหรือแผลแยกก่อนเวลา
         ภายหลังการผ่าตัดลักยิ้มจะมีรอยบุ๋มเกิดขึ้นตลอดเวลาแม้จะไม่ได้ยิ้มก็ตาม จะเป็นเรื่องปกติในระยะ 1 – 3 เดือนแรก เนื่องจากพังผืดยังไม่คลายตัว เมื่อพังผืดคลายตัวแล้ว ทีนี้รอยบุ๋มของ ลักยิ้ม ก็จะเกิดขึ้นเฉพาะเวลาที่ยิ้มเท่านั้น

ราคาผ่าตัดทำลักยิ้มโรงพยาบาลยันฮี 
     -  ราคาทำลักยิ้ม 1 ข้าง      10,500  บาท
     -  ราคาทำลักยิ้ม 2 ข้าง      18,500  บาท
* ราคารวมค่ายา ค่าผ่าตัดแล้ว จะจ่ายเพิ่มแค่เพียงค่าบริการโรงพยาบาล 250 บาท



update ล่าสุด 2024



สอบถามข้อมูลศัลยกรรม ลักยิ้มที่ยันฮี สอบถามราคาทำลักยิ้มที่ยันฮี  
ติดต่อจิ (ยันฮี) 
โทร     :     0934493626 
Line    :     @kmg1881c  
หรือกด  ➡ https://line.me/R/ti/p/%40kmg1881c 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น