วันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2566

แนะนำการศัลยกรรม ผ่าตัดหน้าอกทอม ผ่าตัดหน้าอกผู้ชาย ดูดไขมันหน้าอก โรงพยาบาลยันฮี





การศัลยกรรม ผ่าตัดหน้าอก หรือการผ่าตัดเนื้อเต้านมออก ผ่าตัดเต้านมทอม โรงพยาบาลยันฮี

        ศัลยกรรมผ่าตัดหน้าอก เป็นการตัดเนื้อเต้านมออกทั้งหมดและปรับแต่งผิวหนังส่วนเกินให้ราบเรียบลงไปเช่นเดียวกับหน้าอกของผู้ชายทั่วไป ทั้งนี้ มีแนวทางในการผ่าตัดเต้านมออกที่ใช้กันอยู่ใน รพ.ยันฮี มีวิธีทำ 3 วิธีหลัก ๆ ได้แก่

     วิธีที่ 1.  การผ่าตัดโดยผ่าตัดเข้าที่บริเวณปานนม (แผล U หรือ O)     การผ่าตัดวิธีนี้จะเลือกเฉพาะผู้ป่วยที่มีขนาดหน้าอกเล็กและผิวหนังบริเวณหน้าอกไม่ได้หย่อนยานเกินความเป็นไปได้ของผิวหนังที่จะหดตัวลงไปได้ไม่ช้า โดยมากแล้วขนาดของเต้านมของผู้ป่วยมักมีขนาด Cup ประมาณ Cup A ถึง B วิธีนี้เป็นที่นิยมของคนไข้เนื่องจากแผลเป็นมีน้อย และมักจะซ่อนแผลได้ดีในระยะยาวมักจะมองไม่ค่อยเห็น แต่ทั้งนี้บางครั้งการหดตัวของผิวหนังไม่สม่ำเสมอ รวมกับผิวหนังที่ค่อนข้างหย่อนก็จะมีปัญหาผิวหนังเต้านมเกินได้ในบางราย วิธีนี้จะใช้ระยะเวลารักษาตัวไม่นานก็จะยุบตัวและแบนราบในที่สุด
      วิธีที่2. การผ่าตัดโดยการตัดผิวหนังของเต้านมออกร่วมด้วย  (แบบแผลรูป I scar)    การผ่าตัดวิธีนี้จะเลือกใช้กับผู้ป่วยที่มีขนาดของเต้านมค่อนข้างโตและมีผิวหนังค่อนข้างเหลือมาก การตัดเต้านมออกโดยการเอาเฉพาะเต้านมออกจะมีผิวหนังที่เหลือและจะห้อยตัวลงมาแทนจะเกิดสภาพเต้านมที่ไม่เรียบเหมือนของผู้ชาย และการแก้ไขจะทำได้ค่อนข้างยาก ดังนั้น จึงมีความจำเป็นจะต้องตัดหนังของหน้าอกออกไปและเย็บให้เรียบ และจะต้องมีการเปลี่ยนตำแหน่งของปานนมและหัวนมด้วย (nipple and areolar graft) ผลจากการผ่าตัดด้วยวิธีนี้จึงทำให้ผู้ป่วยจะต้องมีแผลเป็นเกิดขึ้นบนหน้าอกเป็นรูปสมอเรือ (inverted T-shaped scar) ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ความรู้สึกของหัวนมจะลดลงกว่าวิธีที่ 1 (ผ่าที่ปานนม) และการหายของแผลจะใช้เวลานานกว่าวิธีที่ 1
 
   
การดูแลแผลสำหรับการผ่าตัดหน้าอก
     1.  หลังการผ่าตัดจะมีผ้าพันหน้าอกและสายระบายเลือดน้ำเหลืองออกจากหน้าอกข้างละ 1 เส้นเพื่อระบายเลือด น้ำเหลืองออกจากหน้าอกเพื่อให้หน้าอกเรียบและป้องกันการเกิดอาการเลือดคั่ง สายระบายแพทย์จะติดอยู่กับตัวจนกว่าปริมาณน้ำเหลืองและเลือดออกน้อยลงจึงจะทำการถอดสายออกให้ ทั้งนี้ส่วนใหญ่แพทย์จะถอดออกให้ก่อนที่ผู้ป่วยจะกลับบ้าน แต่ในบางรายแพทย์ถ้าปริมาณน้ำเหลืองหรือเลือดยังไหลอยู่อาจจะให้สายระบายติดตัวกลับไปด้วย แล้วนัดมาถอดออกภายหลัง
     2.  แพทย์จะนัดตัดไหมภายในระยะเวลา 1  สัปดาห์ หลังจากตัดไหมแล้วแพทย์จะปิดพลาสเตอร์ที่บริเวณรอยเย็บเพื่อทำให้แผลหายสนิทและป้องกันการแยกของแผล หลังจากการผ่าตัดประมาณ 1  สัปดาห์ ถึงจะสามารถให้แผลโดนน้ำได้แต่ไม่ควรถูหรือขัดบริเวณแผลผ่าตัดเพระอาจทำให้แผลแยกได้ กรณีมีเลือดหรือน้ำเหลืองซึมออกจากแผลควรกลับมาให้แพทย์ดู
     3.  กรณีการผ่าตัดแบบ T- Scar แผลที่หัวนมและปานนมเป็นแผลที่เกิดจากการย้ายตำแหน่งหัวนมใหม่ซึ่งจะเป็นการปลูกหนังหัวนม แผลจะหายช้ากว่าการผ่าตัดเย็บแผลแบบธรรมดา ในระยะหลังการผ่าตัดจึงไม่ควรให้แผลถูกน้ำและไม่ควรกระทบกระเทือนบริเวณปานนม จึงควรปิดแผลไว้โดยไม่จำเป็นต้องเปิดแผล ยกเว้นแผลมีการอาการแฉะหรือมีน้ำเหลืองซึมออกมามากควรรีบกลับไปให้แพทย์ล้างแผลและเปลี่ยนแผลให้
     4.  แผลเป็นที่ปานนมจะมีสีดำคล้ำในระยะเวลา 1 เดือนแรก ส่วนแผลเป็นจากการผ่าตัดจะมีการแข็ง นูนแดงได้ในระยะแรก แต่ถ้าหากแผลเป็นมีการนูนแข็งตัวและขยายตัวใหญ่ขึ้นมากกว่าเดิม อาจจะเกิดจากการเกิดแผลคีลอยด์ (keloid) ซึ่งอาจจะต้องมีการรักษาต่อเนื่อง
         หลังการผ่าตัดศัลยกรรมหน้าอกสำหรับผู้ทีต้องการแก้ไขหน้าอกที่ยังไม่สวยหรือแผลเป็นที่มีปัญหา ควรจะประเมินหลังจากการผ่าตัดเต้านมประมาณ 6 – 12 เดือนขึ้นไป เพื่อให้แผลเป็นเดิมหายสนิทและไม่มีการเปลี่ยนแปลงเสียก่อนซึ่งทั้งนี้แพทย์จะผ่าตัดให้คำแนะนำเป็นระยะๆ ในการปฏิบัติตัวที่เหมาะสม


ราคาผ่าตัดหน้าอก ผ่าตัดเต้มนมทอม ตัดหน้าอกโรงพยาบาลยันฮี
วิธีผ่าตัดหน้าอก ขึ้นอยู่กับขนาดของหน้าอก ซึ่งแพทย์จะเป็นผู้ประเมินจากลักษณะหน้าอกของแต่ละคน
**  ราคาผ่าตัดหน้าอกแผลปานนม ( u )                86,000 บาท  นอน รพ. 2 คืน
**  ราคาผ่าตัดหน้าอกแผลใต้ราวนม ( I-SCAR )  96,000 บาท  นอน รพ. 2 คืน
🔅  กรณีน้ำหนักเกิน 70กก. คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มจากค่าผ่าตัด          20,500 บาท
🔆  ตกแต่งหัวนมจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มจากผ่าตัดหน้าอก     20,500 - 25,500 บาท
🔆  ทุกครั้งที่เข้ามาใช้บริการที่ รพ.ยันฮีจะมีค่าบริการ รพ.    250 บาท 

👉  ส่วนลดผ่าตัดหน้าอก 5% 

* ก่อนการผ่าตัดหน้าอกจะต้องตรวจกับหมอจิตเวชเพื่อออกใบรับรองแพทย์จำนวน 2 ท่านที่โรงพยาบาลยันฮี
* ราคานี้ยังไม่รวมค่าตรวจจิตเวช ราคาตรวจจิตแพทย์ท่านละ 1,500 - 2,000 บาท
ตรวจจิตแพทย์เพื่อขอใบรับรองแพทย์ควรนัดล่วงหน้าก่อนเข้ามา


update  ล่าสุด  2024





ตัดหน้าอกโรงพยาบาลยันฮี




สอบถามข้อมูลการผ่าตัดนม ศัลยกรรมตัดหน้าอก ผ่าตัดเต้านมทอม ราคาตัดเต้านม โรงพยาบาลยันฮี ติดต่อจิ(ยันฮี) 

สอบถามโปรส่วนลดตัดหน้าอก ผ่าตัดเต้านมที่รพ.ยันฮี ติดต่อนัดหมาย ติดต่อ จิ 
โทร               :   0934493626
WhatsApp  :   0934493626
Line            :   @kmg1881c   ( ใส่ @ ข้างหน้าด้วยนะคะ )
หรือกด  ➡ https://line.me/R/ti/p/%40kmg1881c 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น